Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Bộ lọc khí Festo, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí

Hệ thống xử lý khí nếu hoạt động trong môi trường có nhiều bụi bẩn và mật độ hơi nước cao sẽ nhanh hư hỏng, do vậy để hệ thống hoạt động lâu dài và bền bỉ hơn Festo đã sản xuất bộ lọc khí có vai trò điều chỉnh và đưa lượng khí sạch vào hệ thống.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí Festo
Bộ lọc khí đơn thường có cấu tạo gồm các bộ phận: Cửa vào, lõi lọc khí, thành phần lọc, khoang bẫy nước, cửa thoát nước thải và cổng khí ra, các bộ phận của bộ lọc khí Festo được minh họa như hình dưới đây:
Cấu tạo bộ lọc khí đơn
Theo nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí nén, trước hết khí sẽ được đưa vào bộ lọc qua đường dẫn khí vào. Sau đó nguồn khí này sẽ được đưa đến lõi lọc, tại đây cặn bẩn và nước sẽ được giữ lại và đưa ra ngoài thông qua đường thoát nước còn nguồn khí sạch sẽ được dẫn ra bằng cửa thoát.
Bộ lọc khí Festo và bộ bôi trơn
Bộ bôi trơn được ứng dụng vào hệ thống khí nén vào những môi trường khắc nghiệt thường phải làm việc với nhiệt độ cao trên 60 độ hoạc để phục vụ nguồn khí cho những xy lanh có đường kính trên 125 mm.
Trong nhiều trường hợp bộ bôi trơn sẽ được gắn liền ngay sau bộ lọc khí và xử lý nguồn khí ngay ở cửa ra của lọc khí.
Bộ lọc khí và bộ bôi trơn
Phân loại bộ lọc khí
Có nhiều cách phân loại bộ lọc khí như: Phân loại theo cấp độ lọc của bộ lọc khí, phân loại theo kết cấu, phân loại theo cách thức xả khí.
Phân loại theo cấp độ lọc
Với những môi trường khác nhau hoạc nguồn khí đưa vào khác nhau thì cấp độ lọc cũng khác nhau và thường là từ 0,1 micro đến 40 micro.
Phân loại theo kết cấu
  • Bộ lọc đơn
  • Bộ lọc đôi
  • Bộc lọc ba
Phân loại theo cách thức xả nước
Nước được giữ lại sau khi lọc khí sẽ được xả ra ngoài theo 2 cách đó là xả tự động hoạc xả tay.
Cách bảo dưỡng bộ lọc khí
Bộ lọc khí được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau nhưng bộ phận cần được thay thế và bảo dưỡng thườn xuyên là lõi lọc. Lõi lọc hoạt động tốt không chỉ tăng tuổi thọ cho bộ lọc mà còn cho cả hệ thống khí nén bao gồm van khí  và xy lanh khí hoạt động tốt hơn.
Ngoài bộ lọc khí, Festo Vietnam còn cung cấp các thiết bị cho hệ thống khí nén khác như: bộ bôi trơn, van khí nén, bình chứa, xy lanh khí nén, ống khí Festo, đầu cắm nhanh Festo...

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ THAIVAN
Lô 5 - Liền kề 14 - KĐT Văn Khê - P. La Khê -  Q. Hà Đông - Hà Nội
Email: Peter.thai@thaivan.com.vn
Hotline: 0936 557 266

0 nhận xét:

Đăng nhận xét